Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

HÃY LÀM ĐÚNG VÀ HƯỚNG ĐẾN NHỮNG ĐIỀU TỐT ĐẸP

HÃY LÀM ĐÚNG VÀ HƯỚNG ĐẾN NHỮNG ĐIỀU TỐT ĐẸP
Các bạn trẻ thân mến,
Chúng ta đang sống trong một xã hội mà sự đúng sai đôi khi còn nhầm lẫn. Trong quy trình đúng- đẹp- hay để hướng đến những giá trị tốt đẹp thật sự, tôi đã đúc kết trong quá trình làm việc, trải nghiệm cuộc sống và xin được chia sẻ dưới đây. Các nước tiên tiến người ta đã đi đến chữ “hay”. Còn chúng ta còn đang mò mẫm chưa biết làm thế nào cho đúng… Chúng ta còn rất lạc hậu các bạn ạ.

Chúng ta cần phải liên tục học tập. Trước hết phải học làm thế nào cho đúng. Học làm người với giờ giấc sinh hoạt đúng khoa học. Học hòa nhập trong một tập thể có kỹ luật và tôn trọng nhau. Học cách nói đúng, mang điều đúng cho khách hàng dù mình còn vụng về, thiếu kỹ năng.
Nếu đến lúc nào chúng ta tự tin, đủ lý lẽ để biện chứng những điều mình làm đúng. Thì cuộc đời này có nhiều cái đẹp để mình học và khám phá lắm. Đơn giản học làm sao để có một nụ cười đẹp. Học làm sao để người khác hướng mắt về mình. Học cách sống đẹp, làm đẹp tô vẽ cho đời, cho người, cho công việc của mình đáng tự hào và đầy đam mê.
Khi chúng ta đầu tư, hay làm bất cứ điều gì chúng ta phải hướng đến sự hiệu quả. Vâng, nên hướng đến điều ấy trong mỗi lần hành động. Các công việc có nghĩa nhất là các công việc hướng đến một mục tiêu cụ thể nào đó. Nếu đơn giản nhất, ít việc nhất mà đạt hiệu quả nhất là tuyệt vời nhất… đó là cái hay, điều này không dễ gì ai cũng làm được, học được… Với tôi đó là sự sáng tạo. Việc gần như chỉ dành cho những người biết làm điều đúng, hiểu thế nào là đẹp, có tư duy hệ thống, và luôn khát vọng tìm đến cái hay, cái tuyệt vời.
Khi chúng ta còn trẻ, tương lai phía trước hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp nếu ta biết đầu tư. Tôi khuyên hãy sử dụng phần lớn số tiền mình kiếm được cho việc học điều đúng, học cái đẹp. Học không hẵn là đến trường.. học là cách đơn giản mở lòng ra với mọi thứ mà mình hướng đến. Học cách biết ghét, lên tiếng những điều mà nhiều người gọi là sai trái. Học bằng cách gặp, lắng nghe những người biết nhiều, tôn trọng chân lý. Bởi một điều đơn giản học cái đúng khi biết rõ cái sai. Học cái đẹp khi biết mê “người đẹp”, biết tạo niềm vui và làm cho người khác cười…
Rồi các bạn sẽ là người văn minh, rất hay, rất tuyệt vời; thành công và hạnh phúc trong cuộc sống…
Chúc các bạn luôn làm đúng và hướng đến những điều tốt đẹp.
…..
Nguyễn Hoàng Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét