Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Việt Nam có đá thạch anh tóc vàng không

Hiện nay, nhiều người ưa chuộng các loại trang sức bằng đá quý đang rất quan tâm đến một loại đá đẹp và quý hiếm là đá thạch anh tóc vàng.

Tham khảo một số cửa hàng buôn bán đá quý online và trong các trung tâm thương mại, khi được hỏi về xuất xứ của một chiếc vòng đá thạch anh tóc vàng thì đa số đều nói xuất xứ Brazil hoặc Uruguay.

Hôm nay, tôi tìm đến một công ty TMĐT nổi tiếng uy tín nhiều năm qua tại Việt Nam, là công ty DaquyVietnam để hỏi về vấn đề Việt Nam có đá thạch anh tóc vàng không, thì được biết là có, nhưng chất lượng không được tốt cho lắm.

Theo DaquyVietnam, sản phẩm tại shop có bán 90% xuất xứ Brazil là hàng loại tốt và rất đẹp, giá thành từ 2.000.000đ đến 10.000.000đ. Bên cạnh đó cũng có mặt hàng xuất xứ Việt Nam nhưng không được tốt, nếu chọn lọc kỹ chỉ đạt tiêu chuẩn 1A tức là vừa đủ để làm trang sức, loại này có giá chỉ 1.800.000đ.

thạch anh tóc
Nhìn tổng quan bằng mắt thường, màu sắc của chiếc vòng thạch anh tóc vàng hài hòa và cân đối là đủ tiêu chuẩn

Tại website của DaquyVietnam trong bài viết "hướng dẫn chọn vòng tay đá thạch anh tóc vàng" (địa chỉ tham khảo: https://daquyvietnam.info/chon-vong-tay-thach-anh-toc-vang/

Ở Việt Nam có thạch anh tóc vàng không?

Thạch anh tóc vàng được tìm thấy ở một số nơi trên thế giới. Trong đó, chúng được phân bố chủ yếu ở Brazil, Trung Quốc, Australia và Madagasca. Tuy nhiên, chỉ có thạch anh tóc vàng của Brazil là đẹp nhất, đủ tiêu chuẩn làm trang sức cao cấp. Hàng ở Australia và Madagasca cũng đẹp, nhưng trữ lượng không lớn. Hàng Trung Quốc chất lượng thấp và khai thác đại trà, không có giá trị cao.
Ở Việt Nam chúng ta cũng có thạch anh tóc vàng, các bạn có thể tìm mua ở một số mỏ khai thác đá quý thuộc tỉnh Yên Bái, Thanh Hóa và Gia Lai. Tuy nhiên, chất lượng thạch anh tóc vàng ở đây rất thấp, hầu hết không đủ tiêu chuẩn làm trang sức cao cấp.
Vì vậy, các sản phẩm vòng thạch anh tóc vàng của DaquyVietnam đều là hàng nhập khẩu Brazil.

1 nhận xét: