Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

LÀM MỘT MÓN THÔI

LÀM MỘT MÓN THÔI
Hoá ra càng gặp mấy doanh nhân thành đạt, họ cũng chật vật, chen chúc trong mớ ngổn ngang của thị trường. Nhưng họ có 1 thứ vũ khí đặc biệ: làm một món thôi.
Anh Lương vạn Vinh chủ tịch công ty Hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo ,khi khởi nghiệp cách đây 35 năm, cho đến nay,chuẩn bị chuyển giao cho thế hệ kế tục, nhưng cũng chỉ sản xuất một sản phẩm : Nước tẩy rửa.
(Stt của anh Đỗ Long - chủ tịch Bitas)
Cái quy luật focus này thật lạ.
Ai cũng biết
Ai cũng viết
Ai cũng nhắc
Nhưng rất ít người làm được. Mình chứng kiến rất ít người làm được.
Mỹ Hảo chỉ làm mỗi nước tẩy rửa. Và họ trở thành đối trọng của Sunlight của Uniliver. Phân khúc thấp hơn chút. Nhưng đủ lớn.
Vinasoy khi mới ra đời cách đây hơn 10 năm là một kẻ vô danh. Hồi đó anh Tụ CEO của nhà máy đường Quảng Ngãi (đơn vị sản xuất Vinasoy) đã nói với team chúng tôi rằng Vinasoy sẽ cạnh tranh và vượt ông lớn Vinamilk. Bây giờ Vinasoy chiếm 70% thị phần sữa đậu nành hộp giấy.
Có bao nhiêu thương hiệu như Mỹ Hảo và Vinasoy? Chỉ Làm một món? Tất nhiên có một số người làm một lúc vài món nhưng vẫn thành công. Họ là những siêu nhân.
Mình chỉ làm một món: thương hiệu và content writing. Lý do chính là vẫn chưa làm thực sự tốt nên không dám làm món khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét