Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Vòng thạch anh tím nguồn gốc từ đâu

Ngày nay, chúng ta thường bắt gặp những người ăn mặc đẹp đẽ, dạo bước trên đường, trên tay đeo những chiếc vòng hạt bằng đá quý lung linh rất bắt mắt. Những chiếc vòng này gọi là vòng tay phong thủy. Phụ nữ thường rất thích chọn những chiếc màu sắc dịu dàng, trong đó được ưa chuộng nhất có thể nói là vòng thạch anh tím.

Hẳn nếu bạn muốn mua cho mình bất cứ sản phẩm gì, đều muốn tìm hiểu về sản phẩm đó như nguồn gốc, nó là loại đá gì, có tốt không, mua ở đâu thì bạn mới an tâm bỏ một số tiền ra để  mua về.

1. Thạch anh tím là đá gì

Thạch anh tím là một trong những biến thể của họ nhà thạch anh. Giống như tên gọi, chúng có màu tím đặc trưng. Theo dữ liệu của viện nghiên cứu ngành công nghiệp trang sức thế giới, thạch anh tím là đá quý được ưa chuộng nhất trên thế giới.
Trong lịch sử ngành công nghiệp trang sức, ở những thế kỷ trước, thạch anh tím từng có giá trị ngang với ruby, sapphire và ngọc lục bảo. Đến thế kỷ 19, con người bắt đầu tìm thấy các mỏ thạch anh tím có trữ lượng lớn ở Brazil, vì thế mà giá thành của thạch anh tím trở nên phù hợp với túi tiền hơn.
thạch anh tím

Tên gọi Amethyst

Thạch anh tím còn có tên gọi là amethyst, đây là từ xuất phát từ tiếng Hy Lạp cổ, có nghĩa là “không say”, do người Hy Lạp thường dùng thạch anh tím để điều trị chứng trầm cảm, giải rượu và kiểm soát tâm trí.

Thạch anh tím ở Việt Nam

Thạch anh tím được tìm thấy chủ yếu ở Brazil, Trung Quốc, Madagasca. Tại Việt Nam cũng có một số tỉnh có thạch anh tím, tuy nhiên trữ lượng không lớn và chất lượng không cao, như Bà Rịa, Thanh Hóa và Gia Lai.
Theo: DaquyVietnam's Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét